Hiệu quả lãnh đạo và tổ chức


Các nhà lãnh đạo hiệu quả ảnh hưởng đến thành công của tổ chức, họ thúc đẩy và tạo cảm hứng cho lực lượng lao động. Nhân viên cam kết và trung thành mong đợi các nhà lãnh đạo đưa ra một tầm nhìn rõ ràng về định hướng chiến lược công ty. Họ cũng muốn thấy sự nhất quán trong các quyết định được thực hiện để đối phó với các vấn đề. Thông tin liên lạc rõ ràng, súc tích từ các nhà lãnh đạo một cách thường xuyên đảm bảo rằng tất cả nhân viên biết phải làm gì. Với loại cấu trúc này, các nhà lãnh đạo cho phép tổ chức hiệu quả, năng suất và có lợi nhuận.



Động lực
Sử dụng một phong cách lãnh đạo có sức thu hút, một nhà lãnh đạo hiệu quả thúc đẩy lực lượng lao động hoàn thành các nhiệm vụ công việc bằng cách đưa ra các bài diễn văn truyền cảm hứng mô tả tầm nhìn của công ty một cách chi tiết. Điều này thúc đẩy các nhân viên làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu. Khi nhà lãnh đạo cho thấy một cam kết cá nhân để làm việc chăm chỉ và cách tiếp cận sáng tạo để giải quyết vấn đề, nhân viên cũng thường đánh giá những điều này. Các nhà lãnh đạo cung cấp các ưu đãi cho nhân viên, chẳng hạn như tiền thưởng và phần thưởng tài chính khác để tăng sản xuất.

Xây dựng nhóm
Các nhà lãnh đạo thành công thừa nhận rằng để hoạt động tốt, các thành viên của nhóm cần hợp tác hiệu quả. Họ tiến hành các bài tập xây dựng đội nhóm và đảm bảo rằng mỗi thành viên đều cảm thấy sự đóng góp của họ cho đội được đánh giá cao. Khi các đội được phân tán thay vì làm việc ở cùng vị trí, các nhà lãnh đạo cần phải có thêm các bước để đảm bảo rằng đội ảo tiếp xúc rõ ràng. Ví dụ: sử dụng tất cả các tính năng của phần mềm hội nghị trên web và webcam, chẳng hạn như cuộc khảo sát và cuộc thăm dò, nhà lãnh đạo có thể tiến hành các cuộc họp tăng cường tương tác. Điều này dẫn đến hiệu quả tổ chức


Thay đổi
Thay đổi trong công nghệ, điều hành lãnh đạo và điều kiện thị trường có thể ảnh hưởng đến năng suất nhân viên. Một nhà lãnh đạo hiệu quả làm giảm thiểu sự xáo trộn cho nhân viên của mình và giúp họ quản lý chuyển tiếp sang điều kiện làm việc mới. Ví dụ, khi một tổ chức cài đặt một gói phần mềm mới để xử lý các giao dịch kế toán, lãnh đạo đảm bảo rằng tất cả nhân viên sử dụng hệ thống sẽ được đào tạo trước khi thực hiện. Bằng cách đó, khi hệ thống hoạt động, tất cả mọi người đã sẵn sàng. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo hiệu quả yêu cầu phản hồi từ các cấp dưới về các vấn đề về tổ chức. Khi nhân viên cảm thấy họ là một phần của quá trình ra quyết định, họ có xu hướng thích ứng với những thay đổi nhanh hơn.

Cố vấn
Một nhà lãnh đạo hiệu quả cố vấn các cấp dưới để giúp họ phát triển kỹ năng lãnh đạo của họ. Anh ta cung cấp các cuộc hội thảo về kỹ năng trình bày, đàm phán, sự nhạy bén trong kinh doanh, quản lý dự án và các năng lực lãnh đạo khác để khi những thời gian tới, những người dưới quyền này có thể tiếp quản những người lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo đóng góp vào hiệu quả tổ chức lâu dài thông qua kế hoạch kế nhiệm, giúp nhân viên duy trì công việc lành mạnh và cân bằng cuộc sống và minh hoạ các tiêu chuẩn cao về hành vi đạo đức.




Share this

Bài viết liên quan

Previous
Next Post »