Nhân viên thế hệ Y, những điều các giám đốc nhân sự nên biết

Tại Việt Nam, tính đến năm 2015, hơn 35% dân số thuộc thế hệ Y, một con số không hề nhỏ. Thế hệ trẻ này đang dần thâm nhập vào thế giới việc làm và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường lao động.


Thế hệ Y (hay còn gọi Millenials) là nhóm những người sinh năm từ 1980 đến 2000 đang chiếm phần lớn nhất trong lực lượng lao động hiện nay. Tại Việt Nam, tính đến năm 2015, hơn 35% dân số thuộc thế hệ Y, một con số không hề nhỏ. Thế hệ trẻ này đang dần thâm nhập vào thế giới việc làm và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường lao động. Điều này đòi hỏi các giám đốc nhân sự hiểu rõ về những mong muốn, tâm tư của họ để lãnh đạo và quản lý đúng.

Ông Gordon Tredgold, nhà cố vấn cho các nhà lãnh đạo trên thế giới chia sẻ trên trang Inc. những sự thật thú vị về các nhân viên thế hệ Y, rút ra từ những nghiên cứu và khảo sát của mình. Ông nhấn mạnh rằng các giám đốc nhân sự, các nhà lãnh đạo và quản lý nên thấu hiểu điều gì thúc đẩy và tạo cảm hứng cho những nhân viên thế hệ Y. Đó là cơ sở để xây dựng và phát triển môi trường môi trường làm việc thúc đẩy hiệu quả công việc cho nhân viên thế hệ trẻ này.

64% thế hệ Y chọn công việc yêu thích với mức lương $40,000/năm hơn là công việc chán ngắt với mức lương $100,000/năm.

88% mong muốn môi trường làm việc mà mọi người hỗ trợ lẫn nhau hơn là cạnh tranh.

74 % muốn thời gian làm việc linh động.

92% tin rằng thành công của doanh nghiệp nên được đo lường không chỉ bằng lợi nhuận.

40% nghĩ rằng viết blog về các vấn đề trong công việc nên được chấp nhận so với 28% đồng ý của thế hệ Boomers (những người năm 1946 đến năm 1964).

80% thế hệ Y nói rằng họ mong muốn được công nhận thành tích ngay tức thì thay vì chờ đợi đến mỗi đợt đánh giá và điều này giúp họ phát triển và hiểu rõ công việc.

70% kết bạn với trưởng phòng và/hoặc đồng nghiệp trên Facebook.

71% không luôn luôn tuân thủ chính sách mạng xã hội ở nơi làm việc.

Các nhân viên Millennials kết nối với trung bình 16 đồng nghiệp trên facebook.

56% sẽ từ chối làm việc ở những công ty cấm truy cập vào mạng xã hội.

69% cho rằng không nhất thiết phải đến công ty hằng ngày.

Nhân viên Millennials thực sự trung thành với công ty hơn so với nhân viên thế hệ X ở cùng độ tuổi. Thực tế ngày càng nhiều nhân viên thế hệ X làm một công việc ít hơn 1 năm.

35% nhân viên thế hệ Y kinh doanh riêng để tăng thêm thu nhập.

54% muốn hoặc khởi nghiệp hoặc đã bắt đầu một lần.

84% muốn góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực cho thế giới hơn hơn là một công việc được công nhận

Những công ty lý tưởng nhất dành cho thế hệ Y được bình chọn bao gồm Google, Apple, Facebook, the U.S. State Department, và Disney.

41% không sử dụng điện thoại bàn và chỉ liên lạc qua smartphone.

Nhân viên thế hệ Y đánh giá cao tính cộng đồng, gia đình và sự sáng tạo trong công việc.

Nhân viên thế hệ Y được xem là những người rất đa nhiệm. Họ có thể xoay sở giải quyết nhiều việc cùng lúc.

Hơn 63% nhân viên thế hệ Y tốt nghiệp bằng cử nhân

Trưởng thành trong thời đại của công nghệ và mạng xã hội, thế hệ Y mong muốn làm việc môi trường teamwork, cởi mở giao tiếp, phong cách làm việc linh động không nhiều “quy định”. Nếu công ty bạn đang có chiến lược thu hút những nhân tài trẻ này, hãy tạo điều kiện tốt nhất vì họ là những nhân viên trung thành và nhiệt huyết nhất.

Trada (tổng hợp) Theo Vietnamworks

Share this

Bài viết liên quan

Previous
Next Post »